Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai có nhu cầu tiếp nhận báo giá để tham khảo, xây dựng giá gói thầu lần 2, làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu Cung ứng hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm và vật tư y tế, vật tư y tế tiêu hao năm 2023-2024 (Phần còn lại và bổ sung).

Bệnh glaucoma dân gian thường gọi là cườm nước hay thiên đầu thống là một bệnh lý tại mắt gây tổn thương tiến triển đến thần kinh thị giác, gây mất thị lực không hồi phục. Yếu tố nguy cơ chính là tăng nhãn áp gây hư hại thần kinh thị giác. Bệnh diễn tiến thầm lặng, không có triệu chứng cảnh báo hoặc có triệu chứng không rõ ràng nên dễ bị bỏ sót.

 Phát động Kế hoạch tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về nông thôn mới và chuẩn tiếp cận pháp luật” năm 2022 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai biết và tham gia.

Mục đích của kế hoạch là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Nội dung thi là tìm hiểu pháp luật về các lĩnh vực: Nông thôn mới, chuẩn tiếp cận pháp luật, khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân, tiếp cận thông tin, phổ biến giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở, thủ tục hành chính.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Thời gian thi được chia thành các đợt theo tuần, bắt đầu ngày 15/11/2022 - 15/12/2022.

Ngày 30/6/2022, Công an thị xã Giá Rai phối hợp với  cơ quan PCCC thị xã Giá Rai tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm y tế thị xã Giá Rai.

Với nội dung diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chỗ, cán bộ viên chức, người lao động, các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã được triển khai phương án giả định xảy ra cháy tại Trung tâm y tế thị xã Giá Rai. Theo đó, chỉ trong vòng 10 phút kể từ khi nhận được tin báo cháy, cán bộ viên chức, người lao động, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Trung tâm y tế thị xã Giá Rai đã được huy động, cùng với phương tiện, dụng cụ được trang bị nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để thiệt hại về người và tài sản.

Ngày 12/5/2022, Trung tâm y tế thị xã Giá Rai tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế  Điều dưỡng 12/5, đây là dịp để tôn vinh và biểu dương những đóng góp to lớn của  đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đối với người bệnh. Những người ngày đêm thầm lặng, tận tụy để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong ngành y tế nói chung và đóng góp một phần đối với xã hội nói riêng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 thời gian qua. Nhân dịp này, đội ngũ điều dưỡng cũng hiểu rõ hơn lịch sử phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ để hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Trước tình hình diễn biến của đại dịch Covid – 19 ngày càng phức tạp, các cơ sở thu dung điều trị F0 hầu như quá tải. Thực hiện Quyết định số 1749/QĐ-UBND ngày 17/11/2021 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc phê duyệt kế hoạch cách ly, điều trị tại nhà người nhiễm Covid – 19 không triệu chứng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ GIÁ RAI
Địa chỉ : Trần Văn Sớm, Phường 1, Thị Xã, Giá Rai, Bạc Liêu, Việt Nam

Điện thoại: 0291.3847490 
Cấp cứu: 0291.3847529