Tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NƠI ẤY TRỌN NIỀM TIN

NƠI ẤY TRỌN NIỀM TIN

 

Bs. Đào Ngọc Dương

Khoa nội TH - TTYT Giá Rai

 

 

Trung tâm y tế Giá Rai là trung tâm thuộc hạng 3 với mô hình 250 giường bệnh, cơ sở khang trang trang thiết bị đầy đủ. Trung tâm đã có máy x-quang kỹ thuật số, máy nội soi dạ dày, máy nội soi tai mũi họng, máy siêu âm 4 chiều, máy CT- Scaner, máy lọc thận và đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao.

Để thưc hiện tốt lời dạy của Bác “lương y phải như từ mẫu” mỗi cán bộ công nhân viên chức trung tâm y tế Giá Rai không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh trong tình hình mới.

Các khoa, phòng đã có những hành động và việc làm cụ thể để từng bước lấy lại niềm tin cho người bệnh mỗi khi họ vào viện, họ là khách hàng là trọng tâm, chứ không phải là sự ban ơn của cán bộ y tế đối với họ.

Đặc biệt là khoa nội TH, là khoa lớn của trung tâm số lượng bệnh nằm nội trú đông chiếm một nửa số lượng bệnh điều trị tại trung tâm, với số lượng bệnh đông, khối lượng công việc nhiều, cán bộ và nhân viên trong khoa luôn tận tâm tận lực phục vụ và điều trị người bệnh, coi người bệnh như người thân ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như chính bản thân mình đau đớn. Khi chưa khám hết bệnh cán bộ y tế của khoa chưa nghỉ dù đã hết giờ làm việc hành chính. Có những lúc bệnh nhân đông, nhân viên khoa nhường cả giường nghỉ của mình trong lúc trực cho người bệnh. Nâng cao nhận thức và kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế, luôn thường xuyên tìm hiểu lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, vì có những bệnh nhân tinh thần không ổn định, khi đau bệnh còn chửi mắng, mạt sát nhân viên y tế hay đòi đập phá. Nếu không có những kỹ năng, ứng xử giao tiếp với bệnh nhân thì thật khó để họ hợp tác điều trị.

Ngoài ra bộ phận lọc thận đã đi đầu tuyến huyện của ngành y tế tỉnh nhà, giảm tải được cho y tế tuyến tỉnh. Những bệnh nhân trong huyện và vùng lân cận họ không phải đi xa và giảm được chi phí đi lại. Hiện nay trung tâm đã tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, họ coi nơi đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Bộ phận lọc thận không chỉ lọc máu đơn thuần mà còn cấp cứu và chạy thận thành công những ca cấp cứu bệnh nhồi máu cơ tim trên suy thận mạn, hay thai nghén trên suy thận mạn. Đáng ra những ca đó phải chuyển viện thì giờ đây trung tâm đã điều trị thành công.

Khoa luôn sắp trực 24/24, nhưng đối với những ca trực đêm luôn là những đêm trắng không nghỉ ngơi, thậm chí là cuộc chiến để giành lại sự sống cho người bệnh từ tay tử thần, áp lực chồng chất áp lực, bởi bệnh nhân nhập viện ban đêm thường là những ca bệnh nặng, người say xỉn, đối tượng hội. Điều đó đòi hỏi bác sĩ không chỉ có tay nghề chuyên môn cao, sự kiên nhẫn, tận tâm để cứu chữa người bệnh mà cần cả kỹ năng để bảo vệ chính mình. Hằng đêm ca trực phải chạy đua với thời gian để cứu người, áp lực trong ứng xử những tình huống với bệnh nhân để họ hợp tác điều trị. Những ca trực đã vượt qua tất cả, bởi ca trực biết rõ người bệnh đã được cứu sống mang lại niềm vui sức khỏe cho nhiều gia đình, đổi lại phần nào nhân viên khoa phải chia sẻ những hạnh phúc riêng tư bên gia đình người thân. Vậy nhưng không ai nản lòng từ bỏ công việc của mình mà luôn phấn đấu tận lực “Tất cả vì người bệnh”.

Với đội ngũ cán bộ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, trang thiết bị đầy đủ, chúng tôi luôn cố gắng tạo niền tin cho người bệnh. Không ngừng đổi mới phong cách, giao tiếp ứng xử với mọi tình huống./.


Tác giả: BS. ĐÀO NGỌC DƯƠNG
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ GIÁ RAI
Địa chỉ : Trần Văn Sớm, Phường 1, Thị Xã, Giá Rai, Bạc Liêu, Việt Nam

Điện thoại: 0291.3847490 
Cấp cứu: 0291.3847529