Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH NÓI CHUNG VÀ BỆNH COVID – 19

Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại Việt Nam rất khốc liệt với biến chủng Delta cực kỳ nguy hiểm - biến chủng đã làm đảo ngược các thành quả phòng chống dịch trên thế giới và làm thay đổi mọi thứ trong công tác phòng chống dịch ở Việt Nam. So với các đợt dịch trước, lần trở lại này Covid -19 với các biến chủng mới (Anh, Ấn Độ, Delta, DeltaPlus,…) bùng phát với mức độ nguy hiểm hơn rất nhiều, số lượng người nhiễm và tử vong tăng nhanh như nấm mọc sau mưa.

      Trước số lượng bệnh tăng cao trong các khu phong tỏa, cách ly. Đặc biệt, là các trường hợp có triệu chứng đến khám tại các cơ sở y tế ngày càng tăng. Điều này cho thấy người nhiễm trong cộng động có dấu hiệu khó kiểm soát hơn. Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu nói chung và Trung tâm y tế thị xã Giá Rai nói riêng, đã huy động toàn bộ nguồn lực lượng tập trung dập dịch như một lệnh “tổng động viên” trong toàn Ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu.

      Hình ảnh những chiến sĩ áo trắng của Khoa Hồi sức cấp cứu – Trung tâm y tế thị xã Giá Rai lao vào trận chiến với tất cả điều là sự mới mẻ, điều là lần đầu tiên nhưng họ đã không vì vậy mà chùn bước. Mỗi người một chức năng, nhiệm vụ. Người ở hậu phương tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác chung cho mọi người, vận động mọi người thực hiện tốt “khuyến cáo 5K” mọi lúc, mọi nơi không lơ là mất cảnh giác với đại dịch COVID-19 đến truy vết cộng đồng ở các khu dân cư. Người nơi tiền tuyến chăm sóc miếng ăn, giấc ngủ và giành sự sống cho người bệnh từ lưỡi hái của tử thần.

Trước làn sóng di cư tránh dịch từ thành phố về quê hương miền tây, trong đó có tỉnh Bạc Liêu ngày càng tăng làm cho công tác chống dịch ngày càng trở nên khó khăn gian khổ. Các chiến sĩ áo trắng của khoa Hồi sức tích cực – Trung tâm y tế thị xã Giá Rai phải gác lại cuộc sống thường nhật, phải xa gia đình hay các chuyến nghỉ dưỡng… tất cả những điều này có đáng gì so với những điều họ đang đối mặt: “nguy cơ lây nhiễm, sức khỏe, mạng sống. Nhưng họ không có quyền chối từ, không có quyền quay lưng lại với lời thề Hippocrates" khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng.

      Chứng kiến tận mắt sự vất vả, hy sinh của đồng nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch, họ đã túc trực bên người bệnh 24/24. Họ đã lao vào tâm dịch bất chấp ngày hay đêm. Họ đã chiến đấu ròng rã suốt hơn một năm qua chỉ với một ước nguyện là đại dịch Covid – 19 mau chóng qua đi, đất nước ta được hồi phục lại như trước khi có dịch.

Và sau biết bao những hy sinh vất vả của toàn ngành Y tế nói chung và của các chiến sĩ áo trắng Khoa hồi sức tích cực – Trung tâm y tế thị xã Giá Rai nói riêng thì đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc.

Để tiếp tục giữ vững những thành quả chống đại dịch Covid – 19 trong tình hình mới thì ban lãnh đạo khoa Hồi sức cấp cứu đã tích cực vận động nhân viên của khoa tích cực thực hiện và tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân đến khám tại khoa Hồi sức tích cực thực hiện thông điệp của Bộ y tế và Tổ chức y tế thế giới là: 2K (khẩu trang , khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác.
oàn dân đoàn kết đã trở thành truyền thống nổi bật và vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam. Chỉ cần mọi người đoàn kết, thì khó khăn gì cũng sẽ vượt qua, sẽ chiến thắng, sẽ thành công. Thành công đó là những ca nhiễm Covid-19 đã không còn nhiều; đã không còn những khu cách ly, những bệnh viện dã chiến. Mọi người đang cùng nhau chung sống trong trạng thái bình thường mới. Nền kinh tế của nước nhà đang được khôi phục lại và tất cả học sinh đã và đang được đến trường trong niềm hạnh phúc vốn có”.oàn dân đoàn kết đã trở thành truyền thống nổi bật và vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam. Chỉ cần mọi người đoàn kết, thì khó khăn gì cũng sẽ vượt qua, sẽ chiến thắng, sẽ thành công. Thành công đó là những ca nhiễm Covid-19 đã không còn nhiều; đã không còn những khu cách ly, những bệnh viện dã chiến. Mọi người đang cùng nhau chung sống trong trạng thái bình thường mới. Nền kinh tế của nước nhà đang được khôi phục lại và tất cả học sinh đã và đang được đến trường trong niềm hạnh phúc vốn có”.


Tác giả: BS. Huỳnh Như
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ GIÁ RAI
Địa chỉ : Trần Văn Sớm, Phường 1, Thị Xã, Giá Rai, Bạc Liêu, Việt Nam

Điện thoại: 0291.3847490 
Cấp cứu: 0291.3847529